image

» Tiếng Anh Giao Tiếp

Thông tin Chung

Luyện tập phản xạ trong giao tiếp Tiếng anh cho sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Tên chương trình
  • Thời lượng
  • Số lượng học viên
  • Đối tượng học

TẠI SAO PHẢI HỌC PHẢN XẠ TIẾNG ANH?

Phản xạ là yếu tố quan trọng trong giao tiếp nhưng lại là vấn đề khó khăn của nhiều bạn sinh viên khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Thông thường, khi các bạn chưa quen với việc sử dụng tiếng Anh, phản xạ của các bạn thường chưa nhanh nhạy, dẫn đến tình trạng lúng túng khi giao tiếp với người bản xứ, hoặc trong những tình huống cần sử dụng tiếng Anh. 

Khóa học giúp các bạn hình thành phản xạ giao tiếp nhanh để có thể đưa ra phản hồi ngay lập tức và đúng trọng tâm; đồng thời, có thể ứng dụng những điểm ngữ pháp thường dùng và từ vựng thuộc những chủ điểm giao tiếp tiếng Anh phổ biến để mở rộng cuộc hội thoại một cách tự nhiên kể cả trong công việc và đời sống.

HÌNH THỨC HỌC TẬP

  • Học tập trực tiếp với giáo viên tại cơ sở trong Khu đô thị ĐHQG-HCM.
  • Học tập qua các phương pháp tăng cường sự tương tác, phản xạ của học viên:
  • Phương pháp giao tiếp (Communicative Language Teaching – CLT).
  • Phương pháp trực tiếp (Direct Method).
  • Phương pháp nghe nói khẩu ngữ (Audiolingualism Method).

GIẢNG VIÊN 

  • Giảng viên trong nước: Có trình độ Thạc sỹ trở lên với chuyên ngành liên quan đến công tác giảng dạy ngoại ngữ; có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh giao tiếp.
  • Giảng viên bản ngữ (Mỹ, Anh, Canada, New Zealand hoặc Úc): Tối thiểu tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ được một tổ chức có uy tín quốc tế cấp (DELTA, TESOL, TEFL,…).

GIÁO TRÌNH GIẢNG DẠY

  • Face2face, Second edition, Cambridge University Press.
  • English for Business Communication, Second edition, Cambridge University Press.
  • Ship or Sheep?, Third edition, Cambridge University Press.
  • Tài liệu khác do Ban giảng huấn IMRT biên soạn.

KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

HÌNH THỨC NỘI DUNG TỈ LỆ
Đánh giá tham dự trên lớp Hoàn thành bài tập và bài kiểm tra trên lớp theo đề cương khóa học. 20%
Đánh giá của giáo viên phụ trách về ý thức học tập và tham dự các hoạt động trên lớp.
Đánh giá mức độ chuyên cần
Đánh giá tự học Hoàn thành các bài tập và bài kiểm tra tự học. 10%
Thi và kiểm tra Kiểm tra giữa khóa (Oral Test). 70%
Kiểm tra cuối khóa (Oral Test).

Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học theo các mức đánh giá như sau:

KẾT QUẢ

  • Tổng điểm >= 60 Đạt
  • Tổng điểm >= 70 Khá
  • Tổng điểm >= 80 Giỏi
  • Tổng điểm >= 90 Xuất sắc
100%

MÔ TẢ CHUNG

Chương trình được chia thành 3 cấp độ: Elementary (Sơ cấp), Pre-Intermediate (Tiền trung cấp), và Intermediate (Trung cấp). Học viên phải tham dự bài kiểm tra đầu vào của IMRT để được xếp lớp phù hợp với trình độ tiếng Anh của bản thân theo thang đo như sau:

Điểm thi đầu vào

(theo thang điểm 100)

Cấp độ lớp tương ứng Sau khi hoàn thành mỗi cấp độ, học viên có thể:
0-40 Level 1: Elementary
  • Áp dụng những từ vựng cơ bản nhất cho từng chủ đề trong giao tiếp hàng ngày;
  • Dùng ngữ pháp và cấu trúc câu đơn giản để trao đổi thông tin; 
  • Giao tiếp cơ bản, chia sẻ kinh nghiệm, mô tả những trải nghiệm, sở thích và mong muốn của bản thân.
40-70 Level 2: Pre-Intermediate
  • Luyện tập các kỹ năng thực hành tiếng, mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp về các chủ đề giao tiếp trong môi trường làm việc và đời sống hằng ngày; 
  • Trình bày ý tưởng hoặc ý kiến một cách trôi chảy và chính xác;
  • Tham gia thảo luận, mô tả, giải thích, phân tích vấn đề.
70-100 Level 3: Intermediate
  • Luyện tập kỹ năng thuyết trình hiệu quả, phương pháp phản biện một vấn đề cụ thể trong giao tiếp; 
  • Thực hành thảo luận nhóm, luyện tập kỹ năng giao tiếp đa phương tiện bằng tiếng Anh trong công việc tương lai.